Samfélagsfræði í Ísaksskóla
X = í hverjum árgangi

Yfirheiti námsmarkmiða
Námsmarkmið við lok 4. bekkjar
5 ára
Verkefni
6 ára
Verkefni
7 ára
Verkefni
8 ára
Verkefni
9ára
Verkefni
Ýmislegt

Þemaverkefni sem rúlla
á 5 ára fresti

Reynsluheimur    
REYNSLUHEIMUR
Umhverfi, samfélag, saga, menning: Hæfni nemanda til að skilja veruleikann
• borið kennsl á gildi, svo sem
virðingu fyrir sjálfum sér og
öðrum, umhyggju og sáttfýsi,
             
• bent á tengsl valinna þátta
í samfélagi, náttúru, trú
og lífsviðhorfi, einkum í
nærsamfélaginu,
             
• lýst samhengi orða, athafna
og afleiðinga,
             
• nefnt dæmi um einkenni og
stöðu Íslands í heiminum í ljósi
legu, sögu og menningar,
             
• sagt frá einkennum og sögu
heimabyggðar og tengslum
við önnur svæði á Íslandi,
             
• aflað sér og nýtt vitneskju
um samfélagsmálefni í
námsgögnum og miðlum.
       
   
• rætt um samfélagið og notað
valin hugtök í því samhengi,
             
• gert sér grein fyrir nokkrum
einkennum þess að náttúrufar
breytist vegna ytri áhrifa,
             
• sagt frá dæmum, um hvernig
loftslag og gróðurfar hafa
áhrif á hvernig fólk lifir,
             
• bent á dæmi um áhrif tækni
og framkvæmda á mannlíf og
umhverfi,
             

• gert sér grein fyrir gildi
náttúru og umhverfis og
mikilvægi góðrar umgengni,
             
• áttað sig á hlutverki landakorta
og notagildi þeirra,
             
• sagt frá atburðum og
persónum á völdum tímum,
sem tengjast nærsamfélaginu,
             
• velt fyrir sér upplýsingum,
gildi þeirra og áreiðanleika,
     
     
• komið auga á nokkra
þætti sem hafa haft áhrif á
mannlífið í tímans rás, svo
sem umhverfi og skipulag
samfélaga,
             
• sagt frá gerð og mótun
íslensks samfélags fyrr og nú,
             
• sagt frá völdum þáttum og
tímabilum í sögu fjölskyldu og
heimabyggðar,
             
• bent á dæmi um hvernig
sagan birtist í munum og
minningum,
             
• áttað sig á að trúar- og
lífsviðhorf fólks birtast í
mismunandi viðhorfum,
siðum og venjum,
             
• velt fyrir sér nærtækum
spurningum sem tengjast trú,
lífsviðhorfi og breytni,
             
sagt deili á nokkrum frás-
ögnum, helstu hátíðum og
siðum kristni og annarra
trúarbragða, einkum í
nærsamfélaginu,
             
sagt deili á nokkrum frás-
ögnum, helstu hátíðum og
siðum kristni og annarra
trúarbragða, einkum í
nærsamfélaginu,
             
• áttað sig á muninum á
völdum þáttum trúar- og
lífsviðhorfa,
             
• komið auga á dæmi um áhrif
Biblíunnar á samfélagið,
             
• nefnt dæmi um trúarlegar
vísanir í listum og
bókmenntum,
             
• áttað sig á mikilvægi fjölskyldunnar
og fjölbreytni
fjölskyldugerða í samfélagi
manna,
             
• bent á dæmi um lýðræðislega
þætti í nærsamfélaginu,
             
• bent á nokkrar mikilvægar
stofnanir samfélagsins
             
,• áttað sig á gildi samhjálpar í
samfélaginu,
             
• áttað sig á að hann er hluti af
stærra samfélagi,
             
• lýst kostnaði vegna eigin
neyslu og átti sig á ýmsum
tilboðum sem hvetja til
útgjalda og neyslu,
             
• varast hættur á heimili sínu
og í nágrenninu.
             
HUGARHEIMUR
Sjálfsmynd: Hæfni nemanda til að átta sig á sjálfum sér og öðrum
Hugarheimur • sagt frá sjálfum sér með
hliðsjón af búsetu, uppruna,
fjölskyldu, siðum og venjum,
             
• bent á gildi jákvæðra viðhorfa
og gilda fyrir sjálfan sig,
             
• bent á dæmi um hefðbundin
kynhlutverk og breytingar á
þeim,
             
• gert sér grein fyrir hvar styrkur
hans liggur,
             
• bent á fyrirmyndir sem hafa
áhrif á hann,
             
• áttað sig á og lýst ýmsum
tilfinningum, svo sem gleði,
sorg og reiði,
             
  • gert sér grein fyrir þörf sinni
fyrir næringu, hvíld, hreyfingu
og hreinlæti,
             
• gert sér grein fyrir að í
umhverfinu eru margvísleg
áreiti, jákvæð og neikvæð,
sem hafa áhrif á líf hans,
             
• gert sér grein fyrir jafngildi
sínu og annarra manna,
             
• sett sig í spor annarra
jafnaldra,
             
• sett sér markmið og
gert áætlanir við úrlausn
             
Félagsheimur
FÉLAGSHEIMUR
Samskipti: Hæfni nemanda til að mynda og þróa tengsl sín við aðra
• tekið þátt í samstarfi og
samræðu í jafningjahópi,
             
• áttað sig á að fólk býr við ólík
fjölskylduform, hefur ólíkan
bakgrunn og ber virðingu fyrir
mismunandi lífsviðhorfum og
lífsháttum,
             
• hlustað á og greint að, ólíkar
skoðanir,
             
• rætt um valin samfélagsleg og
siðferðileg málefni,
             
• rætt um réttindi sín og skyldur
í nærsamfélaginu og sýnt
ábyrgð í samskiptum við aðra
og þekki til Barnasáttmála
Sameinuðu þjóðanna,
             
• tjáð þekkingu sína og viðhorf
með ýmsum hætti,
             
• áttað sig á gildi jafnréttis í
daglegum samskiptum,
             
• sýnt tilitssemi og virðingu í
samskiptum og samvinnu við
aðra,
             
• áttað sig á ýmiss konar
afleiðingum athafna sinna,
             
• sýnt að hann virðir reglur í
samskiptum fólks, skráðar og
óskráðar, og nefnt dæmi um
slíkar reglur,
             
• sett sig inn í málefni nærsamfélagsins,
             
• sýnt tillitssemi og umhyggju í
leik og starfi.