Samfélagsfræði í
Ísaksskóla |
||||||||
Yfirheiti
námsmarkmiða |
Námsmarkmið
við lok 4. bekkjar |
5 ára Verkefni |
6 ára Verkefni |
7 ára Verkefni |
8 ára Verkefni |
9ára Verkefni |
Ýmislegt |
Þemaverkefni sem rúlla |
Reynsluheimur | REYNSLUHEIMUR Umhverfi, samfélag, saga, menning: Hæfni nemanda til að skilja veruleikann |
|||||||
• borið kennsl á
gildi, svo sem virðingu fyrir sjálfum sér og öðrum, umhyggju og sáttfýsi, |
||||||||
• bent á tengsl valinna
þátta í samfélagi, náttúru, trú og lífsviðhorfi, einkum í nærsamfélaginu, |
||||||||
• lýst samhengi orða,
athafna og afleiðinga, |
||||||||
• nefnt dæmi
um einkenni og stöðu Íslands í heiminum í ljósi legu, sögu og menningar, |
||||||||
• sagt frá einkennum
og sögu heimabyggðar og tengslum við önnur svæði á Íslandi, |
||||||||
• aflað sér og
nýtt vitneskju um samfélagsmálefni í námsgögnum og miðlum. |
||||||||
• rætt um samfélagið
og notað valin hugtök í því samhengi, |
||||||||
• gert sér grein
fyrir nokkrum einkennum þess að náttúrufar breytist vegna ytri áhrifa, |
||||||||
• sagt frá dæmum,
um hvernig loftslag og gróðurfar hafa áhrif á hvernig fólk lifir, |
||||||||
• bent á dæmi
um áhrif tækni og framkvæmda á mannlíf og umhverfi, |
||||||||
• gert sér grein fyrir gildi náttúru og umhverfis og mikilvægi góðrar umgengni, |
||||||||
• áttað sig á
hlutverki landakorta og notagildi þeirra, |
||||||||
• sagt frá atburðum
og persónum á völdum tímum, sem tengjast nærsamfélaginu, |
||||||||
• velt fyrir sér upplýsingum, gildi þeirra og áreiðanleika, |
||||||||
• komið auga á
nokkra þætti sem hafa haft áhrif á mannlífið í tímans rás, svo sem umhverfi og skipulag samfélaga, |
||||||||
• sagt frá gerð
og mótun íslensks samfélags fyrr og nú, |
||||||||
• sagt frá völdum
þáttum og tímabilum í sögu fjölskyldu og heimabyggðar, |
||||||||
• bent á dæmi
um hvernig sagan birtist í munum og minningum, |
||||||||
• áttað sig á
að trúar- og lífsviðhorf fólks birtast í mismunandi viðhorfum, siðum og venjum, |
||||||||
• velt fyrir sér
nærtækum spurningum sem tengjast trú, lífsviðhorfi og breytni, |
||||||||
sagt deili á nokkrum frás- ögnum, helstu hátíðum og siðum kristni og annarra trúarbragða, einkum í nærsamfélaginu, |
||||||||
sagt deili á nokkrum frás- ögnum, helstu hátíðum og siðum kristni og annarra trúarbragða, einkum í nærsamfélaginu, |
||||||||
• áttað sig á
muninum á völdum þáttum trúar- og lífsviðhorfa, |
||||||||
• komið auga á
dæmi um áhrif Biblíunnar á samfélagið, |
||||||||
• nefnt dæmi um trúarlegar vísanir í listum og bókmenntum, |
||||||||
• áttað sig á
mikilvægi fjölskyldunnar og fjölbreytni fjölskyldugerða í samfélagi manna, |
||||||||
• bent á dæmi
um lýðræðislega þætti í nærsamfélaginu, |
||||||||
• bent á nokkrar mikilvægar stofnanir samfélagsins |
||||||||
,• áttað sig á
gildi samhjálpar í samfélaginu, |
||||||||
• áttað sig á
að hann er hluti af stærra samfélagi, |
||||||||
• lýst kostnaði
vegna eigin neyslu og átti sig á ýmsum tilboðum sem hvetja til útgjalda og neyslu, |
||||||||
• varast hættur á
heimili sínu og í nágrenninu. |
||||||||
HUGARHEIMUR Sjálfsmynd: Hæfni nemanda til að átta sig á sjálfum sér og öðrum |
||||||||
Hugarheimur | • sagt frá sjálfum
sér með hliðsjón af búsetu, uppruna, fjölskyldu, siðum og venjum, |
|||||||
• bent á gildi jákvæðra
viðhorfa og gilda fyrir sjálfan sig, |
||||||||
• bent á dæmi
um hefðbundin kynhlutverk og breytingar á þeim, |
||||||||
• gert sér grein fyrir
hvar styrkur hans liggur, |
||||||||
• bent á fyrirmyndir
sem hafa áhrif á hann, |
||||||||
• áttað sig á
og lýst ýmsum tilfinningum, svo sem gleði, sorg og reiði, |
||||||||
• gert sér grein fyrir
þörf sinni fyrir næringu, hvíld, hreyfingu og hreinlæti, |
||||||||
• gert sér grein
fyrir að í umhverfinu eru margvísleg áreiti, jákvæð og neikvæð, sem hafa áhrif á líf hans, |
||||||||
• gert sér grein fyrir
jafngildi sínu og annarra manna, |
||||||||
• sett sig í spor
annarra jafnaldra, |
||||||||
• sett sér markmið
og gert áætlanir við úrlausn |
||||||||
Félagsheimur | FÉLAGSHEIMUR Samskipti: Hæfni nemanda til að mynda og þróa tengsl sín við aðra |
|||||||
• tekið þátt
í samstarfi og samræðu í jafningjahópi, |
||||||||
• áttað sig á
að fólk býr við ólík fjölskylduform, hefur ólíkan bakgrunn og ber virðingu fyrir mismunandi lífsviðhorfum og lífsháttum, |
||||||||
• hlustað á og
greint að, ólíkar skoðanir, |
||||||||
• rætt um valin samfélagsleg
og siðferðileg málefni, |
||||||||
• rætt um réttindi
sín og skyldur í nærsamfélaginu og sýnt ábyrgð í samskiptum við aðra og þekki til Barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna, |
||||||||
• tjáð þekkingu
sína og viðhorf með ýmsum hætti, |
||||||||
• áttað sig á
gildi jafnréttis í daglegum samskiptum, |
||||||||
• sýnt tilitssemi
og virðingu í samskiptum og samvinnu við aðra, |
||||||||
• áttað sig á
ýmiss konar afleiðingum athafna sinna, |
||||||||
• sýnt að hann
virðir reglur í samskiptum fólks, skráðar og óskráðar, og nefnt dæmi um slíkar reglur, |
||||||||
• sett sig inn í málefni
nærsamfélagsins, |
||||||||
• sýnt tillitssemi
og umhyggju í leik og starfi. |